2683A/77/9 Phạm Thế Hiển, Phường 7, Quận 8, TP. HCM
0973157932
sale@holagroup.com.vn

So sánh các phần mềm quản lý dự án và công việc và cách lựa chọn phần mềm quản lý dự án và công việc phù hợp với bạn

We want to succeed with you

So sánh các phần mềm quản lý dự án và công việc và cách lựa chọn phần mềm phù hợp là một bước quan trọng để tăng hiệu suất cá nhân và nhóm. Dưới đây là sự so sánh giữa các phần mềm phổ biến và hướng dẫn cách bạn có thể chọn phần mềm phù hợp với nhu cầu của mình (dựa trên thông tin năm 2025):

So sánh các phần mềm quản lý dự án và công việc phổ biến:

Tính năngTrelloAsanaJiraMonday.comClickUp
Giao diệnDựa trên bảng Kanban đơn giản, trực quanDạng danh sách, bảng, timeline, calendarPhức tạp, tập trung vào quy trình phát triển phần mềmTrực quan, dạng bảng tính có thể tùy biến caoLinh hoạt, có thể tùy biến nhiều chế độ xem
Mục đích chínhQuản lý công việc cá nhân và nhóm nhỏ, workflow đơn giảnQuản lý dự án và công việc nhóm, cộng tácQuản lý dự án phần mềm, theo dõi lỗi, agileQuản lý dự án, marketing, sales, CRM,…Quản lý dự án và công việc toàn diện, có nhiều tính năng
Tính năng nổi bậtThẻ, danh sách, kéo thả, automation (Power-Ups)Tasks, projects, sections, assignees, due dates, dependencies, viewsIssues, workflows tùy chỉnh, sprints, backlogs, reportsBoards, columns tùy chỉnh, automation, integrationsTasks, subtasks, checklists, views (list, board, gantt, calendar), docs
Độ phức tạpDễ sử dụng, học nhanhTrung bình, nhiều tính năng hơn TrelloCao, cần thời gian làm quenTrung bình, dễ tùy biến nhưng có thể choáng ngợpTrung bình đến cao, nhiều tính năng để khám phá
Khả năng tùy biếnTốt thông qua Power-UpsRất tốt với các trường tùy chỉnh và viewsRất cao với workflows và fieldsRất cao với các cột và automationRất cao với các chế độ xem và trường tùy chỉnh
Cộng tácChia sẻ bảng, gán thành viên, bình luậnChia sẻ dự án, gán thành viên, bình luận, roles & permissionsChia sẻ issue, gán thành viên, bình luận, workflowsChia sẻ bảng, gán thành viên, bình luận, guest accessChia sẻ workspace, gán thành viên, bình luận, permissions
Tích hợpNhiều tích hợp thông qua Power-UpsNhiều tích hợp với các ứng dụng khácMạnh mẽ với các công cụ phát triển và tích hợpRất nhiều tích hợp thông qua Zapier và nativeRất nhiều tích hợp thông qua Zapier và native
Giá cảMiễn phí (bản giới hạn), trả phí (nhiều tính năng, thành viên)Miễn phí (bản giới hạn), trả phí (nhiều tính năng, thành viên)Trả phí theo người dùng (có bản miễn phí giới hạn)Trả phí theo người dùng (có bản miễn phí giới hạn)Miễn phí (bản giới hạn), trả phí (nhiều tính năng, thành viên)
Đối tượng phù hợpCá nhân, nhóm nhỏ, dự án đơn giảnNhóm và doanh nghiệp vừa và nhỏ, quản lý dự án tổng quátNhóm phát triển phần mềm, quản lý lỗi, dự án agileĐội nhóm đa dạng (marketing, sales, project), cần tùy biến caoNhóm và doanh nghiệp vừa và lớn, cần một nền tảng toàn diện

Một số phần mềm khác cũng được sử dụng:

  • Todoist: Quản lý công việc cá nhân và nhóm nhỏ, tập trung vào danh sách việc cần làm.
  • Microsoft Planner: Tích hợp với Microsoft 365, quản lý công việc theo dạng bảng Kanban.
  • Wrike: Quản lý dự án phức tạp, có nhiều chế độ xem và báo cáo.
  • Basecamp: Quản lý dự án tập trung vào giao tiếp và tài liệu.

Cách lựa chọn phần mềm quản lý dự án và công việc phù hợp với bạn:

Để chọn được phần mềm phù hợp nhất, bạn hãy cân nhắc các yếu tố sau:

  1. Quy mô và loại hình dự án/công việc của bạn?
    • Bạn quản lý công việc cá nhân hay dự án nhóm?
    • Dự án của bạn đơn giản hay phức tạp?
    • Bạn có làm việc trong lĩnh vực phát triển phần mềm (cần Jira)?
    • Bạn có cần một nền tảng linh hoạt cho nhiều loại công việc (Monday.com, ClickUp)?
  2. Số lượng thành viên trong nhóm của bạn?
    • Một số phần mềm có giới hạn số lượng thành viên trong gói miễn phí.
  3. Mức độ phức tạp bạn mong muốn?
    • Bạn cần một công cụ đơn giản và dễ học (Trello, Todoist)?
    • Bạn cần nhiều tính năng nâng cao như dependencies, Gantt chart, automation (Asana, ClickUp, Monday.com)?
  4. Khả năng tùy biến bạn cần?
    • Bạn có cần tùy chỉnh workflows, trường dữ liệu, chế độ xem (Jira, Monday.com, ClickUp)?
  5. Yêu cầu về cộng tác?
    • Bạn cần các tính năng chia sẻ, gán thành viên, bình luận, roles & permissions?
  6. Tích hợp với các công cụ khác bạn đang sử dụng?
    • Kiểm tra xem phần mềm có tích hợp với email, lịch, các ứng dụng văn phòng, và các công cụ khác bạn dùng không.
  7. Ngân sách của bạn là bao nhiêu?
    • Hầu hết các phần mềm đều có gói miễn phí với các tính năng giới hạn. Hãy xem xét các gói trả phí nếu bạn cần nhiều tính năng và thành viên hơn.
  8. Giao diện và trải nghiệm người dùng?
    • Hãy thử nghiệm giao diện của một vài phần mềm để xem bạn thích phong cách nào hơn và cảm thấy dễ sử dụng hơn.

Lời khuyên chung:

  • Bắt đầu với nhu cầu của bạn: Xác định rõ bạn muốn phần mềm giúp bạn giải quyết vấn đề gì.
  • Dùng thử các phiên bản miễn phí hoặc bản dùng thử: Hầu hết các phần mềm đều cung cấp tùy chọn này. Hãy tận dụng cơ hội để trải nghiệm trước khi quyết định.
  • Tìm hiểu về các tính năng cốt lõi: Tập trung vào các tính năng quan trọng nhất cho quy trình làm việc của bạn.
  • Xem các hướng dẫn và tài liệu học tập: Làm quen với cách sử dụng phần mềm một cách hiệu quả.
  • Lấy ý kiến từ nhóm của bạn (nếu có): Nếu bạn chọn phần mềm cho một nhóm, hãy đảm bảo mọi người đều cảm thấy thoải mái khi sử dụng.

Hy vọng những so sánh và hướng dẫn này sẽ giúp bạn tìm được phần mềm quản lý dự án và công việc phù hợp nhất với nhu cầu của mình! Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi cụ thể nào về một phần mềm nhất định, đừng ngần ngại hỏi nhé.

Liên hệ Hola Group để được tư vấn: 0973157932

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *